Death Stranding Director’s Cut đã khắc phục khuyết điểm của bản cũ như thế nào?

Death Stranding Director’s Cut đã khắc phục khuyết điểm của bản cũ như thế nào? - Ảnh 1.

Cách đây 2 tháng, Tại sự kiện Summer Game Fest 2021, nhà phát triển Kojima Production đã công bố phiên bản Director’s Cut của tựa game Death Stranding.

Mặc dù mang tên Director’s Cut, đạo diễn game nổi tiếng Hideo Kojima đã khẳng định rằng trò chơi sẽ không chứa những cơ chế bị cắt trong quá trình sản xuất. Thay vào đó, phiên bản Director’s Cut của Death Stranding sẽ bao gồm những cơ chế gameplay cũng như nội dung mới được sản xuất hoàn toàn.

Vừa qua, ở sự kiện Gamescom 2021, Kojima Productions đã cho chúng ta một cái nhìn bao quát về phiên bản mới của Death Stranding. Thông qua nhưng sự thêm thắt này, có thể thấy rằng Director’s Cut (sau đây gọi là DC) đã khắc phục được nhiều khuyết điểm của bản cũ.

Như vậy, khuyết điểm của bản cũ là gì?

Giả lập đi bộ – Walking Simulator

Ở dạng nguyên bản, Death Stranding là một tựa game khám phá thế giới mở đầy chi tiết với người chơi nhập vai Sam Porter Bridges, một chuyên viên giao hàng. Vì dành phần lớn thời gian để chuyển hàng bằng hình thức đi bộ, Death Stranding đã nhận được biệt danh không thiện cảm là “Walking Simulator” (Giả lập đi bộ).

Trong DC, khoảng thời gian mà người chơi dùng để đi bộ hứa hẹn sẽ được giảm hẳn với sự xuất hiện của những cơ chế mới phục vụ mục đích di chuyển.

Cơ chế đầu tiên đó là Sam sẽ được trang bị một bộ phản lực nhẹ đằng sau lưng anh. Bộ phản lực này không khiến Sam bay, thay vào đó nó giúp anh giảm thiểu tốc độ rơi khi nhảy từ trên cao xuống. Điều này chắc chắn sẽ giúp cho việc di chuyển trở nên nhanh hơn.

Cơ chế thứ hai đó là một khẩu đại bác dùng để giao hàng mang tên “Cargo Catapult”. Khẩu đại bác này sẽ cho Sam gắn một số lượng lớn món hàng cần phải giao và bắn nó đi một khoảng cách khá xa. Điều này sẽ giúp Sam tiết kiệm khá nhiều thời gian.

Death Stranding Director’s Cut đã khắc phục khuyết điểm của bản cũ như thế nào? - Ảnh 2.

Khẩu đại bác giúp Sam chuyển hàng nhanh hơn.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Buddy Bot cũng được nâng cấp. Giờ đây, Sam có thể chất hàng lên Buddy Bot và ra lệnh cho nó đi đến địa điểm mà anh muốn. Không chỉ vậy, nếu lười biếng, Sam cũng có thể ngồi lên Buddy Bot và để nó vận chuyển anh đến địa điểm, tương tự như một cơ chế tự động chơi nhẹ.

Không nhiều phân cảnh hành động

Death Stranding Director’s Cut đã khắc phục khuyết điểm của bản cũ như thế nào? - Ảnh 3.

Trái với ấn tượng đầu tiên của nhiều game thủ, Death Stranding là một tựa game có yếu tố hành động và có cả đấu boss. Tuy nhiên, yếu tố này tương đối ít so với tổng thời lượng của game, nhất là khi đây là một tựa game của Hideo Kojima – ông trùm của làng game quân sự lén lút.

DC đã khắc phục khuyết điểm này. Không chỉ cập nhật thêm vũ khí mới, DC cũng thêm một chế độ luyện tập có canh thời gian để game thủ có thể so tài thiện xạ với những người chơi khác online.

Không dừng lại ở đó, DC cũng cho phép người chơi đấu lại với những con boss của game và tương tự như chế độ luyện tập ở trên, chế độ này cũng có canh thời gian và so sánh với người chơi khác.

Sự bổ sung thứ 3 về hành động đó là một loạt các nhiệm vụ mới. Đây không đơn thuần là những nhiệm vụ giao hàng, chúng nặng tính chất lén lút trong không gian hẹp, khiến chúng ta phải liên tưởng đến thời hoàng kim của series Metal Gear Solid.

Kết luận

Thông qua sự nhận xét của các game thủ cũng như những reviewer, Kojima Productions đã cho ra một tựa game còn tuyệt vời hơn trước.

Bên cạnh những bổ sung kể trên, DC còn cho thêm một vài chức năng gameplay khác như đua xe và chụp ảnh. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất đó là Director’s Cut đã giúp Death Stranding khắc phục được khuyết điểm ban đầu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo