Năm ngoái, Microsoft đã công bố ý định mua lại ZeniMax Media, công ty sở hữu một số studio phát triển game lớn bao gồm cả Bethesda Game Studios và các tựa game mà hãng phát hành, như dòng game Doom, Fallout , The Elder Scrolls và Wolfenstein. Một số người hâm mộ đã tự hỏi liệu việc mua lại Bethesda của Microsoft có đồng nghĩa với việc các tựa game của Bethesda sẽ trở thành những tựa game độc quyền cho hệ máy Xbox Series X mới nhất không và bây giờ vấn đề đó đã được giải quyết.
Trong thông báo về việc mua lại Bethesda , Microsoft nhấn mạnh rằng các tựa game Bethesda sẽ được trải nghiệm tốt nhất trên hệ máy PC và Xbox, với tất cả chúng đều đến với Game Pass. Microsoft nói thêm rằng “một số” tựa game mới của Bethesda sẽ chỉ dành riêng cho PC và Xbox, có nghĩa là những tựa game đó sẽ không có mặt trên hệ máy PlayStation của Sony. Microsoft không nói rõ đó là tựa game nào của Bethesda sẽ độc quyền trên hệ máy Xbox, nhưng thông tin chi tiết về những tựa game đó sẽ được đưa ra ánh sáng vào một ngày nào đó.
Những tựa game của Bethesda độc quyền cho Xbox luôn là một trong những mối quan tâm lớn của các game thủ về phi vụ mua lại trị giá lên tới 7,5 tỷ USD này. Tuy nhiên, trước khi người hâm mộ quá buồn bã, trước đây đã có tin đồn rằng The Elder Scrolls 6 vẫn sẽ đến với PlayStation, mặc dù không rõ liệu những kế hoạch đó có thay đổi hay không hay phiên bản Xbox của tựa game sẽ có trước.
“Chúng tôi mong muốn trao quyền cho các đội sáng tạo của Bethesda để tiếp cận nhiều người chơi trên khắp thế giới, giúp biến các tựa game Bethesda trong tương lai trở thành những tựa game hay nhất và phổ biến nhất trong lịch sử của họ”, ông chủ Xbox – Phil Spencer viết trong bài đăng thông báo . Tuy nhiên, ông cũng nói rằng sự phát triển chủ yếu sẽ diễn ra trên các nền tảng của Microsoft: “Hệ máy Xbox, PC và Game Pass sẽ là nơi tốt nhất để trải nghiệm các tựa game Bethesda mới, bao gồm một số tựa game mới trong tương lai sẽ độc quyền cho Xbox và PC”.
Microsoft đã công bố kế hoạch 7,5 tỷ USD để mua ZeniMax mẹ của Bethesda vào cuối năm ngoái. Vào thời điểm đó, Spencer lưu ý rằng Bethesda đã là “những người ủng hộ sớm” cho Game Pass và nhà phát hành có “nhiều tựa game không được báo trước” đang được phát triển.