Theo báo cáo mới nhất được tạp chí EarlyGame đăng tải, Ubisoft vừa xác nhận một thông tin khiến nhiều game thủ phải đau lòng. Cụ thể, hãng game Pháp cho biết series Assassin’s Creed sẽ chính thức gạt bỏ cơ chế “hành động lén lút” từ các phiên bản sau.
Như vậy là sau hơn 1 thập kỷ tồn tại, với thành công vang dội trong quá khứ cùng cơ chế “hành động lén lút” đã trở thành thương hiệu, Assassin’s Creed chính thức rẽ sang một đường hướng phát triển khác. Đó chính là hành động nhập vai – RPG. Ubisoft cho biết họ sẽ loại bỏ hoàn toàn cơ chế hành động lén lút, thay vào đó là gấp đôi nội dung cấu trúc của RPG. Điều này sẽ biến Assassin’s Creed trở thành game hành động nhập vai chứ không còn là hành động lén lút như trước.
Với những người yêu thích dòng game này từ những ngày đâu tiên, đây có thể nói là thông tin khiến họ cảm thấy đau lòng. Tuy nhiên, nếu nhìn vào 3 phiên bản gần đây nhất của dòng game này là Origins, Odyssey và Valhalla, chúng ta hoàn toàn có thể thấy chất hành động, nhập vai ngày càng rõ nét hết. Ubisoft đã thay đổi dần dần cấu trúc của trò chơi này trong suốt hơn 4 năm vừa qua và giờ là lúc để họ quyết định cải tổ toàn diện.
Nhìn vào thành công về mặt thượng mại của bộ 3 Origins, Odyssey và Valhalla so với những người tiền nhiệm trước đó, có thể hiểu được phần nào sự thay đổi của Ubisoft. Họ vận động theo mong muốn của thị trường và sẽ luôn có những sự thay đổi để chiều lòng số đông game thủ. Khi mà ai cũng yêu thích và hứng thú với RPG hơn là hành động lén lút, không có lý do gì để Ubisoft không thay đổi.