Ngành công nghiệp trò chơi điện tử liên tục thay đổi khi các đội ngũ phát hành và phát triển được thành lập, quan hệ hợp tác giữa các đối tác mới cũng như mua bán lại diễn ra tấp lập. Electroncic Arts không còn quá xa lạ với việc các tài năng liên tục đầu quân cho nhiều ông chủ khác nhau, thậm chí còn gây tai tiếng đến mức công ty cũ phải đóng cửa sau khi họ rời đi. Tuy nhiên, một xu hướng chung mà các nhà phát triển game có thể nhận thấy rõ là việc dòng nhân tài trong ngành công nghiệp này đang đổ dồn về Seattle, nơi EA xây dựng một studio phát triển hoàn toàn mới.
Theo bài viết từ GamesIndustry.biz, studio mới hiện chưa có tên gọi chính thức, nhưng bước đầu sẽ tập trung vào các tựa game phiêu lưu hành động thế giới mở. Nguồn cảm hứng chủ đạo cho thể loại game này là thành công vang dội của Star Wars: Jedi Fallen Order, khi nó thu hút đến hơn 10 triệu lượt người chơi chỉ sau 6 tháng phát hành. Studio EA mới sẽ do ông trùm kỳ cựu trong ngành game là Kevin Stephens, người đã từng gặt hái được nhiều thành công khi phát triển các tựa game phiêu lưu hành động, lãnh đạo.
Việc ra mắt một studio EA hoàn toàn mới đã đưa đến nhiều câu hỏi để ngỏ mà ngay cả đội ngũ lãnh đạo của nó cũng khó trả lời thỏa đáng. “Chúng tôi nhận ra vẫn còn nhiều mối băn khoăn. Lớn từng nào? Game gì? Phát triển nhanh ra sao,” Ryan chia sẻ với GamesIndustry.biz. Dù không thực sự chắc chắn, nhưng người quản lý mới vẫn tỏ ra rất tự tin vào tương lai và Stephens. “Tôi hiểu Kevin… Tôi muốn làm những điều đúng đắn và biết rằng Kevin sẽ xây dựng được một đội tuyệt vời.”
Cựu chủ tịch EA từng nói rằng các tựa game một người chơi ngoại tuyến đã “chết,” và tương lai nằm ở thị trường online. Kể từ đó những tựa game mang tính bước ngoặt như Doom (2016), God of War và Jedi: Fallen Order đã cho thấy rằng thị trường game một người chơi vẫn còn ăn lên làm ra. Dù rất ít thông tin về studio mới được hé lộ, nhưng có thể ngầm hiểu rằng EA đang bắt đầu nắm bắt được thị trường. Đội ngũ mới này đang trong giai đoạn đầu thành lập, nhưng các tên tuổi góp mặt đều sở hữu thành tích đáng nể với rất nhiều tựa game hành động một người chơi và ngành công nghiệp đều rất háo hức chờ xem khi được EA rót vốn, họ sẽ làm ra sản phẩm độc đáo đến đâu.
Cơn sốt tựa game một người chơi có lẽ đang ngày càng nóng hơn trong ngành công nghiệp game. Fallout 76 là franchise nổi tiếng với cốt truyện dành cho một người chơi và hãng Bethesda đã nhận về hàng loạt phản ứng dữ dội vì cách khai thác lẫn phát triển tựa game. Sau đó, Todd Howard thông báo rằng Starfield của hãng Bethesda sẽ là game một người chơi, điều này đã chứng minh thêm cho Electronic Arts thấy rằng game một người chơi vẫn sống tốt và giàu tiềm năng phát triển.