1. GTA: Chinatown Wars
Nói đến những series hốt bạc đẫm nhất thế giới, thật khó để công chúng bỏ qua cái tên Grand Theft Auto. Thật vậy, chỉ riêng 3 chữ GTA thôi cũng đủ để đảm bảo rằng tựa game này sẽ kiếm được nhiều tiền cỡ nào rồi. Tuy nhiên, đâu đó vẫn có có một ngoại lệ, và đó là GTA: Chinatown Wars.
GTA: Chinatown Wars được thiết kế để ra mắt trên hệ máy Nintendo DS, rồi sau đó là PSP, iOS và Android. Dù đã nhận được rất nhiều lời ngợi khen từ giới chuyên môn cũng như cộng đồng game thủ thì “cuộc chiến phố Hoa” vẫn có doanh số thấp hơn hẳn các phiên bản còn lại của dòng game này. .
2. Max Payne 2: The Fall of Max Payne
The Fall of Max Payne là phiên bản nối tiếp của Max Payne, một trong những tựa game bắn súng góc nhìn thứ 3 hay nhất vào đầu những năm 2000. Dù vậy, bản sequel này lại là một thất bại về mặt doanh số, dù nó vẫn giữ được sự cuốn hút trong lối chơi cũng như cốt truyện.
Đièu đáng buồn là ngay sau thời điểm đó, Take-Two Interactive đã quyết định cho dòng game Max Payne ngủ đông một thời gian dài, vì những báo cáo tài chính không hề tích cực chút nào. Phải mãi tới năm 2012, Max Payne mới trở lại với phiên bản thứ 3, thế nhưng nó cũng gây nhiều tranh cãi bởi cốt truyện hoàn toàn mới và chi phí làm game quá cao, lên tới 105 triệu USD.
3. Metroid: Samus Returns
Trong số những đứa con đẻ của Nintendo, Metroid chưa bao giờ nổi tiếng là game bán chạy như những Pokémon, Zelda hay Mario. Dù vậy, dòng game về nữ thợ săn tiền thưởng Samus Aran vẫn duy trì được sức hút một phần nhờ cộng đồng fan trung thành và chất lượng game chưa bao giờ sụt giảm theo thời gian.
Năm 2017, Metroid: Samus Returns được ra mắt trên hệ máy 3DS, Nintendo và nhiều người đã kỳ vọng rằng đây có thể sẽ là một thành công nâng tầm Metroid lên ngang với những người anh chị em nhà Nintendo. Trái lại, Metroid: Samus Returns lại là tựa game bán chậm nhất trong lịch sử khi chỉ bán được hơn 600 nghìn bản. Về phần dòng game Metroid, đây đã là tựa game thứ 3 liên tiếp nó có doanh số thất bại.
4. Bayonetta
Bayonetta là tuyệt phẩm đầu tiên của PlatinumGames và Hideki Kamiya, người được coi là cha đẻ của dòng game Devil May Cry. Thế nên, không khó hiểu vì sao lối chơi chặt chém theo phong cách điên cuồng của nữ phù thủy tóc dài này cũng hấp dẫn chẳng kém gì thợ săn quỷ Dante, thậm chí không quá nếu nói rằng nó còn cuốn hút hơn Devil May Cry ở thời điểm mới ra mắt.
Dù vậy, Bayonetta vẫn không hề đạt đến kỳ vọng của nhà phát hành Sega, mặc dù đã bán được tới 2 triệu bản. Chính bản thân chủ tịch của PlatinumGames, Tatsuya Minami, cũng xác nhận rằng Bayonetta là tựa game ăn khách nhất của họ ở thời điểm đó, nhưng doanh số thì không đạt được tới con số mong đợi của hãng.
Dù vậy, rất may mắn là Bayonetta vẫn được Nintendo ưu ái. Ông lớn của làng game Nhật đã tiếp tục đổ tiền đầu tư vào để PlatinumGames tiếp tục làm phần 2 và phần 3 cho tựa game này cho hệ máy WiiU và sau này là Nintendo Switch.