Trong báo cáo Quý I năm 2021 vừa được Microsoft công bố, công ty này cho biết đã cán mốc 15,5 tỷ USD. Doanh thu tăng nhiều nhất đến từ Windows và mảng gaming, trong đó có công rất lớn của các sản phẩm Xbox vừa ra mắt.
Một chi tiết đặc biệt trong bản báo cáo lần này của Microsoft đến từ Minecraft, một trong những tựa game được yêu thích nhất trên thế giới. Theo đó, cộng đồng modder của tựa game này đã kiếm được 350 triệu USD (~ khoảng 8000 tỷ VNĐ) tính từ khi Minecraft thuộc quyền sở hữu của Microsoft. “Minecraft là một trong những nền tảng hàng đầu trong nền kinh tế sáng tạo”, người phát ngôn của Microsoft cho biết.
“Những người sáng tạo mod cho Minecraft đã kiếm được hơn 350 triệu USD trong suốt 4 năm qua. Họ cung cấp các bản đồ, tiện ích và các trải nghiệm khác nhau cho tựa game này. Đây thực sự là một con số vô cùng ấn tượng nếu xét trên sự phát triển của các cộng đồng game”.
Theo nhận xét của Satya Nadella, Giám đốc điều hành Microsoft, thị trường Minecraft dường như là một khuôn mẫu cho sự thành công mà Microsoft muốn theo đuổi với các trò chơi trong tương lai. Khi các trò chơi phát triển thành nền kinh tế siêu khổng lồ, Microsoft đang xây dựng các công cụ mới để giúp bất kỳ ai cũng có thể sáng tạo và bán các sản phẩm game do mình làm ra.
Hiện, Minecraft đang có gần 140 triệu người chơi hàng tháng, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoài. Mặc dù đã ra mắt nhiều năm, tuy nhiên đây vẫn là một trong những trò chơi có tầm ảnh hưởng nhất ở thời điểm hiện tại.