Loạt trò chơi giải quyết thời gian chờ đợi của game thủ bằng cách thức sáng tạo

1. Resident Evil

Loạt trò chơi giải quyết thời gian chờ đợi của game thủ bằng cách thức sáng tạo - Ảnh 1.


Là một tựa game mang tính đột phá nên ắt hẳn Resident Evil sẽ có một vài chiêu trò hay ho gì đó. Trong đó có một trò xịn đến mức mà bạn sẽ thấy nó xuất hiện trong những phần game đầu tiên, thậm chí ở những bản remake sau này cũng vẫn còn xuất hiện. Nhờ cơ chế góc quay camera cố định mà khi tiến vào những căn phòng trong căn biệt thự đầy u ám, bạn sẽ thấy mọi thứ khá là khó chịu. Và nhiều lúc bạn buộc phải đi qua cánh cửa thì mới tới được bên kia căn phòng.

Khi người chơi tương tác với những cánh cửa này thì nó sẽ kích hoạt một đoạn animation đã được viết sẵn. Lúc này, cánh cửa sẽ được mở ra một cách chầm chậm và phía sau đó là một không gian tối hù. Khi camera đi xuyên qua thì bạn sẽ thấy mình đang ở trong căn phòng tiếp theo. Mục đích của đoạn animation này là để khiến người chơi có cảm giác hồi hộp và lo sợ khi khám phá những khu vực tiếp theo, nhưng song song đó là nó cũng tận dụng khoảng thời gian này để load những dữ liệu cần thiết cho khúc tiếp theo.

2. God Of War

Loạt trò chơi giải quyết thời gian chờ đợi của game thủ bằng cách thức sáng tạo - Ảnh 2.

 Có nhiều game xài thủ thuật này rồi, nhưng riêng God of War thì ứng dụng chiêu này tốt nhất, và nó xuất hiện xuyên suốt nguyên cả series luôn các bạn ạ. Cơ bản thì bất kể khi nào bạn đi qua một đoạn đường vừa dài vừa vắng, trèo lên một bức tường cao chót vót, hoặc leo lên những bậc thang dài bất tận thì lúc đó cũng là lúc game đang load màn chơi tiếp theo đó các bạn ạ. Dù sao thì Kratos cũng không hẳn là người thích đứng chờ lâu.

Đồng ý rằng những thứ này sẽ không có gì quá thú vị, nếu không muốn nói thẳng ra là khá nhàm chán, nhưng giữa việc leo một con dốc với việc ngồi nhìn chằm chằm vào màn hình loading thì dĩ nhiên là phương pháp đầu tiên sẽ được nhiều game thủ chọn hơn.

3.  No Man’s Sky 

Loạt trò chơi giải quyết thời gian chờ đợi của game thủ bằng cách thức sáng tạo - Ảnh 3.

 Thời gian load game trong No Man’s Sky không hẳn là thuộc dạng nhanh nhất, nhưng chí ít thì Hello Games cũng đã có cố gắng trong việc giấu nó đi để game thủ không cảm thấy bị phiền. Đầu tiên, bản đồ hành tinh xuất hiện khi bạn mới mở game lên không chỉ đơn thuần là một đoạn video mà nó chính là đoạn clip render 18 nghìn tỷ hành tinh trong game theo thời gian thực. Bạn sẽ khó thể nào đặt chân lên hết những hành tinh này, nhưng nó vẫn cho bạn cảm giác du hành khắp thiên hà.

Mỗi hành tinh sẽ được tạo ra ngẫu nhiên khi bạn đặt chân lên đó lần đầu tiên. Và việc bay vào tầng khí quyển từ ngoài vũ trụ sẽ diễn ra một cách trơn tru, mượt mà, không cần phải ngồi chờ màn hình loading gì cả. Tuy nhiên, đôi lúc bạn sẽ bắt gặp một số lỗi vụn vặt, chẳng hạn như cảnh quan của hành tinh bỗng dưng xuất hiện đột ngột, nhìn khá là kì cục. Ngoài ra, việc dùng cánh cổng “portal” từ trạm không gian để trở về căn cứ cũng là một hình thức để “ngụy trang” thời gian load game, chỉ là cách này hơi tốn thời gian một chút.

Bài viết này được đăng trong Khám phá và được gắn thẻ .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo